Những chi tiết nhỏ làm nên điều vĩ đại

Nội thất nhật bản 

 Nhắc đến Nhật Bản, chắc chắn nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến 1 đất nước phát triển cực mạnh trong lĩnh vực công nghiệp và kỹ thuật. Thậm chí rất nhiều người Việt Nam luôn thích sử dụng đồ Nhật vì chất lượng mà họ đem lại.

Thế nhưng, ít người biết đến được rằng, Nhật Bản còn nổi tiếng với kiến trúc độc đáo của mình.

Kiến trúc của người Nhật nổi tiếng đến mức, hầu hết các phong cách gần đây, từ hiện đại hay cổ điển đều được vay mượn ý tưởng từ kiến trúc truyền thống của Nhật Bản khi xưa khá nhiều.

Người Nhật đề cao việc hòa mình với thiên nhiên. Triết lý Wabi Sabi được đề cao, tuân chảy trong máu của người Nhật như việc người Việt xây nhà là sẽ phải xem phong thủy vậy.

Với việc áp dụng triết lý đó, hầu hết kiến trúc của Nhật sẽ được sử dụng chất liệu gỗ. Với càng nhiều cửa lớn mở rộng, đón ánh nắng và hòa mình vào với cảnh quan khu vườn.

Tất nhiên giá bất động sản tại Nhật không còn rẻ, việc sở hữu 1 ngôi vườn trở thành 1 điều quá xa xỉ nhất là đối với những người sống trong 1 thành phố lớn.


Tuy nhiên, nếu xét về khía cạnh đúng và đủ, Wabi Sabi để đúng thì bắt buộc cần phải hòa mình với thiên nhiên, đấy mới đúng là linh hồn của Nhật Bản.

.



Ở Yoko Onsen Quang Hanh, chủ đầu tư Sun Group luôn hiểu điều này. Triết lý từ xưa đến nay của tập đoàn luôn là mang đến 1 sản phẩm chất lượng tuyệt đối, thể hiện đúng cái hồn của cả một nền văn hóa trong từng sản phẩm.

Cái linh hồn không đơn giản đến từ cái vẻ ngoài hào nhoáng, chẳng đến từ việc thiết kế sao chép một cách vô tội vạ, lược bỏ mọi thứ quan trọng, giữ lại khung sườn và đặt 1 cái tên thật kêu.

Cái hồn đến từ những chi tiết nhỏ nhất. Cũng như khi nhìn 1 tác phẩm nghệ thuật. Cái hồn của bức ảnh, vẻ đẹp bức ảnh, cái mà thể hiện được sự tỉ mỉ, cái đẳng cấp cũng nằm từ những chi tiết nhỏ nhất.

.

Vậy điều gì, khiến cho dự án Yoko Villas đợt này của Sun Group trở nên đặc biệt?

.

Số lượng hữu hạn, chỉ 180 căn trên quy mô 120ha? Có lẽ

Concept chuẩn Nhật? Suối khoáng dẫn vào từng căn? Lộ trình tắm khoáng được nghiên cứu bài bản? Chắc chắn rồi, nhưng đủ chưa?

Hay là việc nguồn suối khoáng được đầu tư cả 1 hệ thống xử lý phức tạp, tách Clo, các tạp chất có hại? Xử lý cả nhiệt độ để phù hợp nhất với đa số mọi người với nhiều loại nhiệt độ khác nhau? Ừ đúng, toàn những điều tuyệt vời.

Tuy nhiên điều tuyệt vời nhất mà có lẽ Sun khác biệt hoàn toàn so với các chủ đầu tư khác không nằm ở những điều đao to búa lớn mà lại nằm ở những chi tiết mà chỉ những người, theo em Thanh phải gọi là có "gu" mới có thể để ý, có thể cảm nhận và có thể hiểu được.

Có những chi tiết phải săm soi lắm mới biết, cái đó để nhận biết giữ sự kỳ công thực sự hay chỉ là 1 bản hàng fake tầm thường

Có những thứ chẳng thể nhìn được vì nó là thứ ẩn sâu bên trong, những thứ chỉ được biết qua lời kể chứ nhìn thì chắc là chẳng nhìn được.

Nội thất Nhật Bản truyền thống kết hợp hiện đại

Vậy, lần này Sun Group sẽ mang đến cho những nhà đầu tư có chất "thơ" sản phẩm có "hồn" ở điểm nào?

Một từ thôi: Gỗ!

Với sứ mệnh mang cái hồn, mang giá trị của sự nguyên bản đến với khách hàng, CĐT Sun Group thật sự đã phải cân nhắc rất nhiều điều.

Gỗ vốn là 1 vật liệu bắt buộc phải có trong kiến trúc của Nhật, từ vật liệu xây dựng cho đến đồ nội thất, phần lớn kiến trúc Nhật Bản sử dụng gỗ là chủ yếu

Nhưng gỗ thì không chỉ đắt, hiếm mà có 1 vấn đề khá lớn, đó chính là độ bền nếu như xử lý không tốt.
Nếu gỗ ở 1 môi trường gần biển thì sẽ ra sao? Khả năng có chịu được khí hậu của miền biển không? Có lẽ là 1 bài toán cực kỳ khó.
Đã có lần em được nói chuyện với giám đốc phụ trách dự án này của chính Sun Group, họ nói rằng họ đang phải cân não giữa 2 option
1 là sử dụng chất liệu gỗ, với chi phí cao, vất vả hơn trong thiết kế và để xử lý, đảm bảo chất lượng công trình và nội thất, đúng với tôn chỉ của Sun Group
2 là sử dụng các vật liệu khác và làm giả gỗ thôi, để mang yếu tố thị giác bên ngoài.
.
Nhưng cuối cùng, tôn chỉ vẫn là tôn chỉ, một người đàn ông không bao giờ phản bội lại chính mình.
.
Và thế là cả tập đoàn quyết định sử dụng Gỗ làm chất liệu chính cho toàn bộ dự án.
.
Không chỉ đơn thuần là gỗ bình thường, toàn bộ 100% cây gỗ sẽ được lấy từ những loại cây thân gỗ lâu năm từ 2 đất nước là Lào và Campuchia, được xử lý để có thể chống chịu được với khi hậu biển cũng như những điều kiện khắc nghiệt nhất.
.
Không chỉ là nội thất bình thường, 100% nội thất đều được làm từ gỗ và được đặt làm riêng từng chiếc, phù hợp với từng căn biệt thự, từng công năng phòng chứ không có chuyện sử dụng 1 sản phẩm được làm 1 cách công nghiệp! Công nghiệp ư? Đó không phải là Sun Group!!
.
Sun Group luôn hiểu rằng, để đạt được đến vị trí top 1 hiện tại, những điều cần chú ý luôn là từ những chi tiết nhỏ nhất.
Và tất nhiên còn nhiều yếu tố khác để làm nên 1 cái hồn của sản phẩm, những bãi cỏ, những phiến đá nguyên khối được sắp xếp 1 cách đẹp mắt quanh khu biệt thự đảm bảo đúng phong cách Wabi Sabi của Nhật Bản, giúp gia chủ luôn duy trì được năng lượng tích cực của mình.
Nhưng mấy tiểu tiết đó là dành cho những người thưởng thức nghệ thuật, chắc em Thanh sẽ không nói quá nhiều. Em Thanh chỉ muốn kể cho mọi người về điều mà những người tinh tế muốn nhìn cũng khó, thậm chí có khi lướt qua như 1 điều hiển nhiên mà thôi!
.
Kính chúc anh chị Nhà đầu tư luôn giữ được sức khỏe, luôn giữ được niềm đam mê của mình. Cảm ơn anh chị đã chọn Sun Group, đã chọn em Thanh là người đồng hành.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều cần biết về khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh

PGA Golf Villas Siêu Biệt Thự NovaWorld – Không Gian Riêng Giới Thượng Lưu